1. Cấp quản trị
– Quản trị cấp cao: Quản trị chung tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người quản trị ở cấp này gọi là nhà quản trị cấp cao nhất.
– Cấp quản trị trung gian (giữa): Là một khái niệm rộng dùng để chỉ những cấp chỉ huy trung gian, đứng trên những nhà quản trị cấp cơ sở và dưới các nhà quản trị cấp cao
– Cấp quản trị cơ sở (thấp nhất): Là những nhà quản trị ở cấp bậc cuối cùng trong hệ thống cấp bậc của quản trị trong cùng tổ chức. Người quản trị cấp này là đốc công, nhóm trưởng, tổ chức trưởng, là những người không còn cấp quản trị nào bên dưới.
Tham khảo các bài viết tương tự khác:

– Theo Henry Fayol, có 5 chức năng quản trị:
+ Dự kiến
+ Tổ chức
+ Phối hợp
+ Chỉ huy
+ Kiểm tra
Lĩnh vực quản trị
– Lĩnh vực quản trị là gì?
Lĩnh vực quản trị trong doanh nghiệp được hiểu như là các hoạt động quản trị khi được sắp
xếp trong một bộ phận nào đó.
Số lượng, hình thức tổ chức các lĩnh vực quản trị còn phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, vào ngành nghề kinh doanh và các yếu tố khác như: : truyền thống quản trị, các yếu tố xã hội và cơ chế kinh tế – kỹ thuật của doanh nghiệp, gắn liền với mỗi quốc gia.
xếp trong một bộ phận nào đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét